Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Chữa rụng tóc sau sinh bằng vỏ bưởi

Rụng tóc sau sinh là nỗi khổ của không ít chị em. Tóc thưa thớt, mỏng và gãy rụng thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến nét đẹp bên ngoài mà còn tác động đến tinh thần và sự tự tin của các chị em. Làm sao để điều trị rụng tóc sau sinh hiệu quả là thắc mắc mà mọi chị em phụ nữ bị mắc phải chứng rụng tóc sau sinh đều muốn tìm ra đáp án. Trong bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ cách điều trị rụng tóc đơn giản và hiệu quả với nguyên liệu sẵn có trong gia đình bạn – vỏ bưởi.



Vỏ bưởi từ xưa đến nay đã được các bà mẹ nấu lấy nước gội đầu để giúp mái tóc luôn mượt và bóng đẹp. Thành phần trong vỏ bưởi có chứa các pectin, men tiêu hóa, naringin, peroxydaza, đường ramoza, amylaza và các vitamin A, C... nên cực hiệu quả trong việc kháng khuẩn và kích thích mọc tóc. Đây cũng là cách để trị rụng tóc sau sinh hiệu quả cho phái nữ.

Một số giải pháp trị rụng tóc sau sinh với vỏ bưởi

Vỏ bưởi có thể được sử dụng theo rất nhiều cách như: gội đầu, dùng tinh dầu bưởi hay kết hợp với các loại nguyên liệu khác… các giải pháp làm này đều rất dễ dàng và không hề cầu kỳ như những cách khác.

- Cách 1: Sử dụng vỏ bưởi nấu với nước và làm nước gội đầu thay cho việc dùng dầu gội đầu. Gội đầu với nước vỏ bưởi vừa an toàn lại giúp hỗ trợ chữa rụng tóc hiệu quả mang lại một mái tóc bóng mượt hơn.
- Cách 2: Hòa tinh dầu vỏ bưởi khoảng 40ml với tinh dầu hương nhu khoảng 20ml và dầu dừa tinh khiết. Lấy hỗn hợp này bôi lên da đầu và massage chân tóc trong  từ 20-30 giây để làm tinh dầu này có thể thẩm thấu vào nang tóc, cuối cùng là gội sạch lại đầu bằng dầu gội đầu nhẹ.
- Cách thứ 3: Dùng vỏ bưởi và thêm bồ kết nướng đem đun sôi 1,5 lít – 2 lít nước trong khoảng 5 – 10 phút. Lấy nước này gội đầu.
- Cách thứ 4: Những lúc gội đầu thêm 5-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào chậu nước gội đầu hoặc các bạn có thể trộn cùng dầu gội. Hay cũng có thể dùng tinh dầu bưởi thoa lên mái tóc sau khi gội sạch. Tiến hành mỗi ngày một lần để mang đến hiệu quả tốt nhất.
- Cách thứ 5: Có thể nấu vỏ bưởi với lá dâu, cỏ mần trầu để làm thành nước gội đầu. Đây là phương pháp giúp cho tóc của chị em luôn mềm mại và khỏe mạnh.



Nhưng sử dụng vỏ bưởi cũng chỉ áp dụng trong trường hợp chị em phụ nữ mới phát hiện bị hoặc rụng tóc ít. Trường hợp các mẹ bị rụng tóc nhiều thì nên kết hợp sử dụng với sản phẩm thuốc chăm sóc tóc Hairful của Vitacare Mỹ để mang đến hiệu quả nhanh và an toàn.

Xem thêm: Cách làm tóc mọc nhanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét